Short Stack ในการแข่งขันโป๊กเกอร์ครั้งนี้มีสับการเจรจาต่อรองหรือไม่

Rolling Thunder Championship ที่ซื้อใน World Poker Tour (WPT) มูลค่า 3,500 ดอลลาร์ที่ Thunder Valley Casino Resort ได้เข้าครอบคลุมการรายงานข่าวของสื่อในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือในสัปดาห์นี้ แต่มีงานอื่นในห้องไพ่เดียวกันที่ดึงดูดสนามขนาดใหญ่รวมถึงงานที่มีบทสรุปที่สนุกสนานพอสมควร

เรากำลังพูดถึงเงินรางวัล Bounty Confidential มูลค่า 1,500 ดอลลาร์ ซึ่งปิดท้ายในวันจันทร์ตามการสับ ICM แบบสามทางที่เกี่ยวข้องกับผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงสองคน ได้แก่ Nick Pupillo และ Tony Ma ผู้เล่นคนที่สาม Elias Travis มีเงินเพียง 68,000 ดอลลาร์จากเงินสด Hendon Mob ก่อนหน้านี้ แต่ยังคงเป็นผู้นำชิปขนาดใหญ่เหนือคู่ต่อสู้ทั้งสอง

แม้จะเป็นอันดับสามในชิปและตามหลัง Travis ประมาณ 4-1 ในชิป Pupillo ยังคงมีข้อได้เปรียบเมื่อพูดถึงการเจรจาต่อรอง และจะจบลงด้วยการทำเงินได้มากที่สุด (เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในอีกสักครู่)

อันดับที่สามชนะมากที่สุด?

งาน Bounty Confidential ที่ Thunder Valley ในเมืองลินคอล์น รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นรูปแบบการแจกรางวัลลึกลับที่มีมูลค่ารางวัลใหญ่ 25,000 ดอลลาร์ มีผู้เล่น 133 คนในทัวร์นาเมนต์ รวมเงินรางวัลรวม 144,050 ดอลลาร์ เมื่อเหลือผู้เล่นอีกสามคน เงินรางวัลที่ใหญ่ที่สุดยังไม่ได้ถูกดึงออกมา ซึ่งทำให้สิ่งต่างๆ น่าสนใจ

Travis มีชิปเพียง 2.3 ล้านชิป โดยบิ๊กบลายด์อยู่ที่ 20,000 ในขณะที่ Ma อยู่ที่ประมาณ 950,000 และ Pupillo มี 650,000 ก่อนที่จะแจกมือ ผู้เล่นทั้งสามที่เหลือก็เริ่มพูดคุยเรื่องการสับ เมื่อพิจารณาจากตำแหน่งชิปของเขา Travis กำลังมองหาที่จะคว้าส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดของเงินกองกลางทั้งในข้อตกลง ICM หรือข้อตกลงสับมาตรฐาน

แม้ว่าคุณอาจคิดว่า Pupillo ซึ่งเป็นหุ้นระยะสั้นจะตกลงตกลงกับ ICMสับ ซึ่งจะจ่ายเงินให้เขา 17,000 ดอลลาร์ หรือมากกว่ามูลค่าอันดับสามประมาณ 4,000 ดอลลาร์ มันไม่ง่ายขนาดนั้น

แม้ว่าจะมีชิปน้อยกว่า Travis มาก แต่เขาไม่ได้อยู่ในโหมดสิ้นหวังอย่างแน่นอนด้วยบิ๊กบลายด์มากกว่า 30 อัน และในขณะที่เขาอธิบายบนโต๊ะระหว่างการเจรจา เพิ่มขึ้นสองเท่าและเขาจะอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเป็นผู้บดขยี้ทัวร์นาเมนต์ที่มีประสบการณ์ด้วยเงินสดมากกว่า 5.3 ล้านดอลลาร์ในทัวร์นาเมนต์สดตลอดชีวิต

ในตอนแรก Pupillo ไม่ได้สนใจการสับ ICM แม้ว่าจะเป็นกองสั้นก็ตาม และดูเหมือนว่าจะไม่มีข้อตกลงใดๆ แต่เทรวิสซึ่งเสนอสับก่อนหน้านี้ที่โต๊ะสุดท้ายยังคงผลักดันให้สับต่อไป ปัญหาเดียวสำหรับเขาในการได้ข้อตกลงที่ต้องการ ปูปิลโลเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ซึ่งได้รับค่าหัวไปแล้ว 15,000 ดอลลาร์ มากกว่ามูลค่าอันดับสาม ดังนั้นเขาจึงมีประโยชน์อย่างมากในการเจรจาแม้จะมีขนาดซ้อนกันก็ตาม

มีปัญหาแยกต่างหากอยู่ในมือ และนั่นกำลังตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับเงินจำนวน 31,000 ดอลลาร์ที่เหลืออยู่ในค่าหัวลึกลับ Travis กล่าวถึงบนโต๊ะว่าเขามีแนวโน้มมากที่สุดที่จะจับผู้เล่นเพื่อรับรางวัลค่าหัว ดังนั้นเขาจึงรู้สึกว่าเขาสมควรได้รับส่วนที่ใหญ่ที่สุดจากหม้อค่าหัวลึกลับ

“คุณไม่มีเงินพอที่จะทำให้ใครล้มลงได้ ดังนั้น 25,000 ดอลลาร์จึงเป็นจำนวนเงินสูงสุดที่ฉันยินดีจะเสนอให้คุณ และนั่นก็มากกว่าความใจกว้าง นั่นคือเกือบหนึ่งในสามของค่าหัว” ทราวิสบอกกับปูปิลโล

ในท้ายที่สุด มีการตกลงข้อตกลง ICM ระหว่างผู้เล่นทั้งสามคน ซึ่งรวมถึงเงินรางวัล 31,000 ดอลลาร์จากหม้อค่าหัวลึกลับ Travis รับเงินก้อนใหญ่ที่สุดที่ 35,000 ดอลลาร์ ขณะที่ Ma ได้รับ 29,940 ดอลลาร์ และ Pupillo รับเงิน 27,700 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าข้อเสนอเบื้องต้นจาก Travis เล็กน้อย แต่จริงๆ แล้ว Pupillo ชนะรางวัลมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องจากเงิน 15,000 ดอลลาร์ที่เขาจับมาจากค่าหัวลึกลับ

มีกิจกรรมอื่นๆ มากมายที่ Thunder Valley ในวันจันทร์ รวมถึงวันที่ 3 ของ WPT Rolling Thunder Championship ซึ่งเล่นจนถึงหกนัดสุดท้าย ในวันอังคาร การแข่งขันจะสิ้นสุดลง และผู้ชนะจะได้รับรางวัล $296,600 กลับบ้าน และเข้าร่วม WPT Champions Club

Recent Posts

หมวดหมู่